Ngọc Trinh phá trận đồ [TDNL-21]


xem Kỳ trước Thoát đời nô lệ



TDNL-2013-0016Thời gian: Năm 40 AD, thế kỷ thứ I
Không gian: Thành Luy Lau

Kỳ trước … Trưng nhị quay lại thì thấy quân Hán đông như kiến… 👿
Trong thành vang lên tiếng trống thúc quân của Tô Định! Có lẽ hắn sắp mở cửa thành ra tấn công. Toàn bộ quân của Trưng Nhị đị vây hai mặt….….


Viên tướng Hán đánh tập hậu tên là Bàng Tiểu Hổ. “Con hổ con”, người lùn chưa đầy 7 thước (1,40 m), con cháu của Bàng Quyên 庞涓 (?-341 TCN, đại tướng nước Ngụy thời Chiến Quốc). Tiểu Hổ võ không giỏi nhưng được chân truyền trận thế của ông tổ Bàng Quyên.

Chính hắn bầy cho Tô Định kế “Dương Đông kích Tây” để vây Trưng Nhị. Tô Hồng Kỳ với hơn trăm quân kỵ chỉ là hư thế, mục đích là làm tiêu hao đạo tiền quân của Nhị Trưng. Còn riêng hắn thì đem hơn ngàn quân và chục bộ tướng giỏi mở cửa thành phía sau, đi vòng ra đánh tập hậu đại quân của Trưng Nhị.

Tô Định đánh trống vang trời như sắp ra quân …

Quân Việt thấy hai mặt bị thụ địch đâm nao núng…


Trưng Nhị trấn tỉnh ba quân và các tướng:
“Bình tĩnh! Cứ nhắm đánh vào đoàn quân đang tới (Bàng Tiểu Hổ) . Tô Định chỉ là hư thế… Quân ta đông hơn chúng, sợ gì không thắng!”



Đúng lúc đó thì tiếng trống trận của quân Hán càng ngày càng to…

Hơn một ngàn quân Hán của Đặng Tiểu Hổ đến càng lúc càng gần. Quân Đông Hán đi thành từng nhóm trải dài đến nửa dặm.

Mỗi nhóm có chừng 50-60 người. chia làm hai lớp cầm đủ mầu cờ hiệu đỏ, xanh vàng, tím. Một lớp cầm cung bắn tên, một lớp cầm kiếm và mộc để bảo vệ.

Theo sau là hơn 20 chiến xa. Bàng Tiểu Hổ đi chiến xa sau chót đánh trống chỉ huy cùng với mười bộ tướng gươm dáo sáng loà.

Rập! Rập! Rập!

Buớc chân quân Hán nhịp nhàng theo nhịp trống trông thật là uy vũ…. 👿

Tiểu Hổ dùng tiếng trống điều khiển quân, lúc đi trái lúc đi phải, đội này tiến đội kia lùi như là một màn múa nhìn hoa cả mắt. Đây chính là “Bàng Quyên ma trận đồ!” 🙄

Trưng Nhị cho  Thiều Hoa, Lê Thị Lan về hậu quân phòng quân Tô Định vì thấy họ đã quá mỏi mệt sau trận đánh với Hồng Kỳ. Sau đó Trưng Nữ chủ dàn quân thành ba hàng như ba “bức thành người” dài đưng đón đánh quân Hán.

Nghĩa quân tuy dã có đánh vài trận với quân Hán nhưng đa số là đánh phục kích, đánh lén hay đấu tướng, còn đây là lần đầu đánh trận đồ khác hẳn. Tât cả đều đứng im chờ lịnh nhưng tim đâp thình thịch lòng hoang mang vô cùng… :mrgreen:


Tât cả đều đứng im chờ lịnh nhưng tim đâp thình thịch lòng hoang mang vô cùng... :mrgreen:


Khi đến gần, quân Hán bất thình lình đổi thế trận biến thành ba nhóm tiến thẳng vào bức thành người! Quân Trưng Nhị tuy đông nhưng lại phân tán mỏng! 🙄

Quân Việt chưa kịp phản ứng, thì quân Hán bắn tên như mưa rào.

Kế đến quân Hán cầm đao tiến đến đánh cận chiến. Quân Viêt chưa bao giờ đánh trận đồ nên đại bại. Bức thành người đàu tiên của Trưng Nhị bị phá tan thành từng mảnh. 👿
[Đó là “Tiền Pháo Hậu Xung” ngày nay!]


Quân Hán lại tiến đánh. Vẫn trò múa rối. Ba mũi tiến công hiện ra rồi xung trận. Bức thành người thứ hai của quân Việt chiến đấu mãnh liệt nhưng cũng tan vỡ vì không trở tay kịp…. 👿


Hàng trăm nghĩa binh và bộ tướng hy sinh.. :(.

Trưng Nhị bối rối vì không biết đánh quân Hán thế nào ra lệnh quân Việt lùi đi hai mươi bước, thâu ngắn bức tường người lại, dặn các tướng phải xem cho kỹ mũi dùi tấn công của bọn Hán. 🙄


Trống lệnh của Bàng Tiểu Hổ đều đều…Ba mũi tiến công hiện ra… Trận mưa tên thứ ba bay tới …
Quân Hán hăm hở tiến lên để đánh nốt “bức thành người thứ ba “….

Nhưng lần này từ phia sau bộ binh quân Việt, một đoàn kỵ binh phóng ra như bay. 🙄

Đi đầu là một nữ tướng tóc để đuôi gà. Tóc nàng bay phất phới theo vó ngựa phi. Nàng có một gương mặt ngây thơ trong trắng như một bông sen mới chớm nở . Mắt nàng to và trong như nước hồ thu. Nàng bận võ phục màu đen bó sát tấm thân thể cường tráng của thiếu nứ mới lớn. Cổ quấn khăn vàng. Ngực áo thêu hình “con phượng bay” càng làm tăng thêm phần quyến rũ nàng nữ tưóng. 😳

Nàng cuỡi một con ngựa đen tuyền không yên, tay cầm một thanh bảo kiếm sắt to bản. Lưỡi kiếm lấp lánh dưới ánh nắng trưa chói chan. 👿

Nàng hét to:
“Nghĩa binh Lũng Ngòi! Tử chiến!
[Lũng Ngòi: xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay]

Đoàn kỵ binh sau lưng nàng kiếm tuốt sáng ngời, hét vang theo:
Tử Chiến!

Theo nàng là ba nữ tướng xinh đẹp. Một người mặc áo đen, hai người kia áo xanh và hồng. Theo sau hơn năm chục kỵ binh Việt trai có gái có, kéo thành bốn đường dài.

Tất cả đèu cuỡi ngựa như nàng không yên! 🙄

Đoàn kỵ binh phóng nhanh vòng về phía sau mũi dùi tấn công quân Hán. Quân Hán còn đang ngẩn ngơ chờ trống lệnh! …Thì đoàn kỵ binh đã tới sát bên mình. 👿

Nữ tướng mặc áo thêu “phượng bay” múa cây kiếm dài năm thước (1m) như múa một cây trúc nhỏ. Lưỡi kiếm nàng mới khủng kiếp, chỉ trong chớp mặt hàng chục lính Hán ngã xuống! 👿

Đoàn quân kỵ như một ngọn dao sắc đâm thẳng vào trung quân của quân Hán!
Tiêng vó ngựa rồn rập!
Tiếng hét vang trời của đoàn kỵ binh Nhị Trưng,  xông vào đánh đám chiến xa phía sau. còn nữ tướng “áo phượng” thì phóng nhanh như điẹn chớp tới xe chủ tướng “Cọp con” Bàng Tiểu Hổ. 👿

Bọn bộ tướng phóng ngựa ra chặn hét to:
“Chớ hại chủ ta! Ngươi là ai mà dám chống quân Thiên Triều!”

Nữ tưóng hét vang:
Lê Ngọc TrinhTam Nương Đạm-Hồng-Thanh đến hỏi tội bọn Hán Tặc đây!”

Vừa nói xong nàng chém văng cây thưong của tên bộ tướng Hán tiên phong làm đôi! Hắn hoàng sợ quay ngựa bỏ chạy. Ba tướng Hán nữa xông vào cầm trường thương đâm nàng luôn.

Ngọc Trinh chắp hai tay múa kiếm vù vù …

Cho…ang ! Cho…ang ! Cho…ang!

Cả ba lưỡi thương bị đânh bật ra văng xuống đất!

Nàng hét lên:
“Cho bọn Hán tặc chúng mày chết này!”

Chỉ trong chớp mắt ba tướng Hán hồn lìa khỏi xác…
👿

Bàng Tiểu Hổ kinh hoàng vứt dùi trống, thúc xe ngựa bỏ chạy! Bọn bộ tướng tái mặt chạy theo! Ngọc Trinh múa kiếm, thúc ngựa rượt theo. Hổ chạy về phía các nhóm lính của hắn để tìm sự cứu giúp

Bọn lính Hán xâm lăng trong đầu chỉ có hai chữ “Tiền” và “Gái”, nên khi thấy chủ tướng thay vì bảo vệ, chúng hỗn loạn bỏ chạy.

Tiểu Hổ chạy tới đâu, lính Hán cũng tham sống, tránh giao chiến với Ngọc Trinh, dãn ra tới đó. Theo sau nàng là Tam Nưong và đoàn kỵ binh Lũng Ngòi hung hãn không kém nàng.

Hổ dong xe bỏ chạy lung tung. Ngọc Trinh rươt theo bén gót.

Mấy bộ tướng và lính thân tín của hắn liều mình quay lại chặn Ngọc Trinh. Đánh chưa đày hai hiệp đã bị Ngọc Trinh cho về ở với Diêm Vương! …

Nàng quay lại thì Tiểu Hổ đã nhẩy khỏi xe, vứt cả mũ áo, trà trộn vào đám loạn quân biến mất! 🙄

Binh Hán sợ Lưỡi Kiếm Tử Thần của Ngọc Trinh mất cả hàng ngũ, xô đẩy chen lấn nhau. Chúng ôm đầu chạy, mồm la to: “Nữ quái! Nữ quái! Chạy mau! Chạy mau!”.

Trận đồ của “cọp con” Bàng Tiểu Hổ cháu mấy đời Bàng Quyên tan hoang dưới vó ngựa thần tốc và đưòng kiếm tử thần của nàng Lê Ngọc Trinh xứ Việt.

Trưng Nhị đánh trống thúc quân bản bộ tiến lên. Bức thành người thứ ba của quân Việt biến thành một cơn sóng đại dương ào ạt tràn đến quét sạch đám tàn quân Hán… Quân Hán quăng kiếm quỳ lạy xin hàng ..

Tô Định trong thành thấy quân Hán đại bại vội ra lịnh đóng chặt cửa thành cố thủ…

Đêm cũng vừa xuống…Trưng Nhị cho thu quân nghỉ ngơi. Trong lúc ngồi ăn mừng chiến thắng, Trưng Nhị bèn nói cùng chư tướng:
Lê Ngọc Trinh hôm nay em có công lớn, phá được binh Hán. Nay thay mặt chị Trắc phong cho em làm Tả tướng quân! Em hãy hợp binh cùng với chị Lê Thị Lan, chị Đàm Ngọc Nga tạo mũi dùi tấn công cánh tả.”


Mọi nguòi đều vui mừng nâng chén trà lên chúc mừng nàng Trinh.

Mọi người và ngay cả Trưng Nhị cũng tò mò hỏi Ngọc Trinh…

“Các chị bị hoa mắt vì cách điều binh của tên lùn đó! Làm sao mà em biêt đúng chỗ và đúng lúc để phá trận đồ ? ”

Ngọc Trinh trả lời:
“Em đã lắng nghe tiêng trống của hắn và giải mã đưọc lúc nào bọn chúng chuẩn bị đổi trận đồ thành những mũi nhọn. Đó chính là lúc trận đồ bị hở…”

Lê thị Lan hỏi thêm:
“Đoàn ky binh thần tốc cũng là một yêu tố then chốt! Từ đâu mà em có được một đạo kỵ binh lại còn phóng như bay?”

Trinh cười chỉ vào Đàm Nguyệt Nga, Tam Nương “Đó là đàn ngựa chiến mới bắt đưọc của chị Trăng! … ngoài ra có ba chị em Tam Nương là con nhà tướng nên rất rành việc múa đao trên ngựa phụ vào”.

Phó tướng Lê Anh Tuấn nhìn mê mẩn nàng Ngọc Trinh nấy giờ … bèn vội mở lời :
“Cũng là ngựa quân Hán, sao nó vào tay em thì lại chạy nhanh gấp đôi!”

Nàng Trăng trả lời giùm:
“… Nhờ sáng kiến của Ngọc Trinh. Lúc đó em Trinh kêu tháo bỏ áo giáp ngựa và cả yên ngựa. Nghĩa quân cũng cởi áo giáp chỉ cầm mộc và kiếm. Ngưa chở nhẹ , vì thể phi nhanh gấp đôi …”

Nghe đến đây ai cũng trầm trồ khen nàng Trinh thông minh.

Riêng Lê Anh Tuấn nịnh người đẹp Lũng Ngòi:
“Hay quá! Hay quá! Em Ngọc Trinh vừa đẹp như tiên lại tài trí như Thạch thần Cao Lỗ tướng quân! Bây giờ nghĩa quân Đường Lâm (Lê Thị Lan – Lê Anh Tuấn) và Lũng Ngòi (Lê Ngọc Trinh) cùng nhau dưới một cánh quân…. Thật là …vinh dự lắm!”

Vài nứ tướng nói nhỏ:”.. đẹp đôi đó…sắp có uống rượu mừng rồi!” rồi cưòi chúm chím. 😆

Nàng Ngọc Trinh tặng cho chàng dũng tướng Anh Tuấn một ánh mắt trìu mến, rồi đỏ mặt cúi đàu lặng thinh. 😳

Lê Thị Lan tò mò hỏi tiếp:
“Cho chị tò mò tí nhé. Chúng ta đa số là dân quê, chỉ biêt chạy bộ. Nay cưõi ngựa đã khó, mà em cho lệnh vứt bỏ yên ngựa vậy mà sao họ vẫn cới ngựa chạy như bay?”

Thiều Hoa và Ngọc Trinh đều cười và nói:
“Chị Lan là tiểu thư nên không biết. Tụi em là dân chăn trâu mà …cưõi lưng trâu quen rồi nên cưỡi ngựa đâu cần yên!

Mọi người đều cười vang 😆

Đêm xuống dần chấm dứt một ngày máu lửa kinh hoàng….Trên thành Luy Lâu, lá cờ đỏ Đại Hán vẫn phất phới như thách thức nghĩa quân Nhị Trưng…


Thơ rằng:

Đêm khuya đọc sách bên dèn
Đâu đây còn tiếng dân đen đuổi thù
Kiếm thần vũ lộng tai ù
Bao nhiêu quân Hán ngàn thu ngậm sầu
Trận đồ danh tiếng xứ Tầu
Nào ngờ gặp phải chăn trâu rã rời
Bắc phương một trận nhớ đời
Ngọc Trinh nữ tướng muôn lời ngợi khen

Vuong Tzu, 13.03.2013

…. Xin xem hồi sau phân giải

:roll:

😆

Fotos: belong to their owner

Reference:

_________________

Novel: Thoát đời nô lệ

Author: Vuong Tzu

Language: Vietnamese

© Copyright 2010 -2013 by Dr. The Anh Vuong, Bielefeld, Germany. All rights reserved

Fotos in post belong to their owner.
wordpress hit counter

free counters

3 bình luận về “Ngọc Trinh phá trận đồ [TDNL-21]”

  1. ÔI CHAO!!!NGÀY 8 THÁNG 3 ĐÃ ĐI QUA MÀ CÁC NỮ “CHIẾN SĨ”NẦY CÒN “QUẬY”DỮ NGHE…TÔI CÓ CẢM GIÁC NHƯ EM CỦA TÔN THẤT HOÀNG LÀ TÔN NỮ THỊ TRINH CHÍNH LÀ HIỆN THÂN CỦA NỮ TƯỚNG NGỌC TRINH “TÁI THẾ”?ƯỚC GÌ TRONG LÚC “THẰNG LÙN”BÀNG TIỂU HỔ RA TRẬN MÀ GẶP CÔ TƯ XÓM CHÙA CỦA CHÚNG TA THÌ TRẬN ĐÁNH CÒN HAY VÀ CHIẾN THẮNG DÒN DÃ HƠN….. 🙄
    NỮ TƯỚNG LÊ NGỌC TRINH ĐÃ CÓ TẦM NHÌN CỦA MỘT CHIÊN LƯỢC GIA,BIẾT TẬN DỤNG KẺ HỞ CỦA TRẬN ĐỒ MÀ PHẢN CÔNG THẦN TỐC,CHUYỂN BẠI THÀNH THẮNG TRONG SỰ NGỞ NGÀNG CỦA ĐÁM QUÂN”CÓ ĐUÔI TRÊN ĐẦU,VỚI SỰ HỔ TRỢ ĐẮC LỰC CỦA TAM NƯƠNG “PHẠM-HỒNG-THANH”TOÀN LÀ PHỤ NỮ LÀM NÊN NGHIỆP CẢ! 😆
    CÒN VỊ TƯỚNG LÊ ANH TUẤN LẠI QUÁ KHÔN…THẤY NGỌC TRINH TÀI SẮC VẸN TOÀN THÌ LẠI CÓ Ý THẢ “DÊ”BẰNG ĐÔI MẮT CỦA MÌNH…ÔI CUỘC SỐNG NẦY SAO MÀ “GIAI NHÂN”CỨ QUẤY PHÁ TA MÃI THẾ?KHÔNG HIỂU ANH TA CÓ BIẾT:”đàn bà là những niềm đau”HAY KHÔNG? 🙄
    VÀ CŨNG KHÔNG BIẾT TÁC GIẢ CÓ ỦNG HỘ MỐI TÌNH NẦY KHÔNG MÀ QUA ĐỌAN TRÊN CÓ NGƯỜI ĐÒI UỐNG RƯỢU MỪNG NỮA… 🙄
    TÔI CŨNG MONG CHO TẤT CẢ NAM NỮ TRÊN ĐỜI NẦY KHI YÊU NHAU HỌ ĐƯỢC TOẠI NGUYỆN ĐỪNG GIỐNG NHƯ TÔI CÓ VỢ RỒI MÀ TỎ TÌNH CHẲNG THẤY CÔ NÀO NÓI”OK”CẢ…THÔI THÌ CÁC ANH CHỊ RÁN CHỜ XEM “ÔNG TƠ VƯƠNG DZU” CÓ TÁC HỢP HỌ KHÔNG?
    CHỈ CÒN CHỜ CÁC ĐOẠN KẾ TIẾP MÀ THÔI.
    TÁC GIẢ CÀNG VIẾT CÀNG HAY,CON DAO CÀNG NGÀY CÀNG BÉN. 😆

  2. Ma trận tiếng tăm của tướng nhà Hán tưởng đã làm đoàn quân Hai Bà thua to, ai dè lại xuất hiên nữ tướng trẻ xinh đẹp như hoa phá trận tan tành nhờ vào chiến lược thần tốc thật thông minh của bà. 🙄
    Trong lịch sữ nước Việt ngoài nữ tướng LNT xuất thân chăn trâu nầy, sau đó còn có vị anh hùng Đinh Bộ Lĩnh cũng từng cỡi trâu tập trận cớ lau mà thống nhất được nước Việt. 😆

    Xem thế mới thấy ý chí kiên cường & tinh thần yêu tự do độc lập có trong mọi người dân Việt dù là người áo vải hay là người thuộc giai cấp giàu có sống trong nhung lụa. Bởi vậy qua thời gian các chế độ phong kiến độc tài,, thực dân chủ nghĩa hay tượng thần chủ nghiã … vùi dập người dân việt lần lượt đêu sụp đỗ. 👿

    Mặt trời rồi sẽ mọc sáng rỡ trên thành Luy Lâu & lá cờ nước việt rồi sẽ bay ngạo nghễ ở đấy!!! 😆

  3. Đánh cho phương Bắc rã dời
    Ngàn sau còn khiếp,muôn đời không quên 👿
    An Nam non nước rồng tiên
    Ngọc Trinh nữ tướng vang rền tiếng thơm…! 😆

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.